ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, September 4, 2010

"നീ എന്റെ മോനല്ലേടാ"




ഒരു കുട്ടി. ഒന്നും അനുസരിക്കില്ല.എഴുതാന്‍ പറഞ്ഞാല്‍ ഉടന്‍ അറുത്തു മുറിച്ച മറുപടി. ഇല്ല ഞാന്‍ എഴുതില്ല. വിളിച്ചാല്‍ വരില്ല.അവനു ഒന്നും ഇഷ്ടം അല്ല. എങ്കിലും സ്കൂളില്‍ വരും.
ടീച്ചര്‍മാര്‍ പഠിച്ചപണി പതിനെട്ടും നോക്കി. വീട്ടുകാരോട് പറഞ്ഞു. ഉപദേശിച്ചു.
.ഒരു ടീച്ചര്‍ മാത്രം അവന്‍ ചെയ്യുന്ന ഓരോ പ്രവൃത്തിയും നിരീക്ഷിച്ചു. അവനെ സ്നേഹത്തോടെ വിളിച്ചു. നീ എന്റെ മോനല്ലേടാ.അത് അവന്റെ ഹൃദയത്തില്‍ കൊളുത്തി. അവന്‍ മനസ്സ് തുറന്നു. ടീച്ചറോട് കൊച്ചു കൊച്ചു ദുഖങ്ങളും വിശേഷങ്ങളും പങ്കു വെയ്ക്കാന്‍ തുടങ്ങി. ടീച്ചര്‍ അവന്റെ മാതാ പിതാക്കളെ കണ്ടു. പ്രതേക സമീപനം അവരും സ്വീകരിച്ചു. ഫലം അവന്‍ എല്ലാവരെയും ഇഷ്ടപ്പെടാന്‍ തുടങ്ങി. നേരത്തെ എടുത്ത പോരുത്തമില്ലായ്മ എഴുതുന്നതിലും വായിക്കുന്നതിലും അവനെ പിന്നിലാക്കിയിട്ടുണ്ടേ. അതും ടീച്ചര്‍ മനസ്സിലാക്കുന്നു. കൂടുതല്‍ ശ്രദ്ധ.കൂടുതല്‍സഹായം.കൂടുതല്‍സ്നേഹം ... അവനുവേണ്ടി വായിച്ചു കൊടുക്കല്‍,എഴുതി സഹായിക്കല്‍.അവനു ഒരുപാട് ആശയങ്ങള്‍ ഉണ്ട് .അവയൊക്കെ ടീച്ചരിലൂടെ അക്ഷരങ്ങളായി പിറക്കുമ്പോള്‍ അവന്റെ കണ്ണില്‍ സന്തോഷം നിറയുമെന്നു ടീച്ചര്‍ പറയുന്നു. ഈ വര്‍ഷത്തെ ഏറ്റവും വലിയ നേട്ടമായി ഇതിനെ ടീച്ചര്‍ വിലയിരുത്തുന്നു.
അടൂരില്‍ നടന്ന ക്ലുസ്ടര്‍ പരിശീലനത്തിലാണ് ഈ അനുഭവം പങ്കു വച്ചത്.
അധ്യാപക ദിനം ഇങ്ങനെയുള്ള ടീച്ചര്‍മാരില്‍ നിന്നും ആവേശം കൊള്ളാന്‍ ഉള്ള ദിനം

ശല്യക്കാരന്‍ എന്ന് ലേബല്‍ .
ആര്‍ക്കുമെളുപ്പം
കഴിയുന്ന ഒന്നാണല്ലോ ലേബല്‍ ചെയ്തു തള്ളിക്കളയുക..
പലതരം ലേബല്‍.
വീട്ടുകാരുടെ ജാതി, വിദ്യാഭ്യാസം , തൊഴില്‍, പദവി ഇവയൊക്കെ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി അവരുടെ കുട്ടികള്‍ പഠിക്കില്ലെന്നു മുന്‍വിധിയുള്ള അധ്യാപകര്‍ ഉണ്ട്.
അടുത്ത കാലത്ത് ഒരു സ്കൂളില്‍ ചെന്നപ്പോള്‍ (അവിടെ ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സമാന്തര ഡിവിഷന്‍ ഉണ്ട്) അവിടുത്തെ ടീച്ചര്‍ മാര്‍ പറഞ്ഞു "സാര്‍ അത് മലയാളം മീഡിയം കുട്ടികളാ പഠിക്കാന്‍ പിന്നിലാ."
നമ്മള്‍ക്ക് ദുഖവും സഹതാപവും തോന്നുന്ന നിമിഷം.
ഭാഷയുടെ, സമ്പത്തിന്റെ പേരില്‍ കുട്ടികളെ തരം തിരിക്കുന്ന വിദ്യാലയ സംസ്കാരം അധ്യാപകരുടെ മനോ ഘടനയില്‍ മാറ്റം വരുത്തുന്നോ?
അതിവേഗം സ്കൂള്‍ പുതിയ കണ്ണട ധരിക്കുകയാണ്.പുതിയ രീതിയില്‍ കാണാനും കണ്ടില്ലെന്നു നടിക്കാനും.
അപ്പോഴാണ്‌ ഇത് പോലുള്ള ടീച്ചര്‍മാര്‍ അവരുടെ കര്മോല്‍സുകത കൊണ്ട് ദീപം തെളിയിക്കുന്നത്.
കൈക്കുമ്പിളില്‍ അതേറ്റു വാങ്ങാം.

No comments: