ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Wednesday, August 4, 2010

പാഠം ൭ ഒന്നാം ക്ലാസ്സിലെ ടീച്ചറാണോ ?




കടയില്‍ ചെന്ന് പോളിഫോം ചോദിച്ചപ്പോള്‍ കടക്കാരന്‍ ചോദിച്ചു
ഒന്നാം ക്ലാസ്സിലെ ടീച്ചറാണോ?
എന്തുകൊണ്ടാണ് അയാള്‍ അങ്ങനെ ചോദിച്ചത്?
പത്തനംതിട്ടയിലെ പഠനോപകരണ ശില്പശാലയില്‍ പങ്കു വെച്ച അനുഭവമാണിത്.
ഒന്നാം ക്ലാസ്സില്‍ വ്യാപകമായി വളരുന്ന പഠനോപകരണം നിര്‍മിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്ന അധ്യാപകര്‍. കടയില്‍ സാമഗ്രികള്‍ വാങ്ങാന്‍ തിരക്ക്. നല്ല പ്രവണത. കൂട്ടമായി കുട്ടികള്‍ക്കുവേണ്ടി ടീച്ചര്‍മാര്‍..
ടീച്ചര്‍മാര്‍ സഹായം ചോദിച്ചപ്പോള്‍ എസ് എസ് എ സംവിധാനം തയ്യാര്‍.
ക്ലസ്റര്‍ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ശില്പശാലകള്‍ നടത്തി. നിര്‍മാണ രീതിയും പരിചയപ്പെടുത്തി. . ക്ലസ്റര്‍ റിസോഴ്സ് സെന്റെര്‍ സജീവമായി. .
പ്രക്രിയ
അവലോകനം.
നിലവിലുള്ള സ്ഥിതി .എത്രസ്കൂളില്‍ വളരുന്ന പഠനോപകരണം നിര്‍മിച്ചു ?പ്രയോജനമുണ്ടോ....
ആഖ്യാന അവതരണവും വളരുന്ന പഠനോപകരണവും. സാധ്യത.
ഉദാഹരണ സഹിതം ചര്‍ച്ച.
ഈ സന്ദര്‍ഭത്തിന് വേണ്ട രൂപങ്ങള്‍ ഇതെല്ലാം? അവ എങ്ങനെ എപ്പോള്‍ ഉപയോഗിക്കും .
ഭാഷാ സാധ്യതകളും ഗണിത സാധ്യതകളും കണ്ടെത്തല്‍.
നിര്‍മാണം.
വെജിറ്റബിള്‍ പ്രിന്റിങ്ങും ട്രേസിങ്ങും കട്ടൌട്ട് വെട്ടലും .
ഒരു ശിപശാല നടത്താന്‍ ആവശ്യമുള്ള വസ്തുക്കള്‍ ഇവയാണ്:
പോളിഫോം അഞ്ചു മീറ്റര്‍.( കട്ടി കുറഞ്ഞത്‌ ഒരു മീറ്ററും വേണം). ഹാര്ഡ് ബോര്‍ഡ്, ബോംബെ കേറ, ഫ്ലൂരസേന്റ്റ് പേപ്പര്‍ പല നിറം., ചാര്‍ട്ട് പല നിറം,ഫെവിക്കോള്‍, പോസ്റര്‍ കളര്‍, ബ്രഷ്....+ കൊല്ലം ശ്രീകുമാറും ഷിജുവും തിരുവനന്തപുരത്ത് നിന്നും പ്രോഗ്രാം ഓഫീസര്‍ ജയധരും .
ശിപശാല കൊഴുക്കും.
ശില്പശാലയുടെ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍;
൧) എല്ലാ സ്കൂളുകളിലെയും ക്ലാസുകളില്‍ വളരുന്ന പഠനോപകരണം നിര്‍മിച്ചു ഉപയോഗിക്കുക .
൨) ൧,൨,ക്ലാസുകളിലെ എല്ലാ അധ്യാപകരെയും പഠനോപകരണ നിര്‍മാണത്തില്‍ പ്രാപ്തരാക്കുക
൩) വളരുന്ന പഠനോപകരണത്തിന്റെ ക്ലാസ് റൂം സാധ്യതകള്‍ കണ്ടെത്തി പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ഒരുക്കുന്നതിന് അധ്യാപകരെ സജ്ജരാക്കുക.
എന്താ എല്ലാ ജില്ലകള്‍ക്കും ബി ആര്‍ സി കള്‍ക്കും അധ്യാപകരെ സഹായിച്ചു കൂടെ? സ്കൂള്‍ ഗ്രാന്റ് വിനിയോഗം ഇത്തവണ കൂട്ടായ്മയുടെയും സ്വയം വികസനത്തിന്റെയും ആഹ്ലാദ മുഹൂര്‍ത്തം ഒരുക്കട്ടെ