ചൂണ്ടുവിരലിലെ വിഭവങ്ങള്‍

2010 ജൂലൈമുതല്‍ അക്കാദമിക വിഭവങ്ങളുമായി ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ബ്ലോഗ് ...പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക, പ്രയോഗിക്കുക, പ്രചോദിപ്പിക്കുക, പ്രചരിപ്പിക്കുക.. ചൂണ്ടുവിരലില്‍ പങ്കിട്ട വിഭവമേഖലകള്‍....> 1.അധ്യാപക ശാക്തീകരണം ,2. വായനയുടെ വഴി ഒരുക്കാം, 3.എഴുത്തിന്‍റെ തിളക്കം, 4.വിദ്യാഭാസ ഗുണനിലവാരം- സംവാദം,5. മികവ്, 6.ശിശുസൌഹൃദ വിദ്യാലയം, 7.സര്‍ഗാത്മക വിദ്യാലയം, 8.നിരന്തര വിലയിരുത്തല്‍, 9.ഗണിതപഠനം, 10.വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമം, 11.ദിനാചരണങ്ങള്‍, 12.പാര്‍ശ്വവത്കരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍, 13. രക്ഷിതാക്കളും സ്കൂളും, 14. കളരി, 15. ക്ലാസ് അന്തരീക്ഷം/ക്രമീകരണം, 16.ഇംഗ്ലീഷ് പഠനം, 17.ഒന്നാം ക്ലാസ്, 18. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പാത, 19.ആവിഷ്കാരവും ഭാഷയും, 20. പ്രത്യേക പരിഗണന അര്‍ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്‍, 21. ഐ ടി സാധ്യതകള്‍, 22. പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍, 23.പഠനമാധ്യമം 24. ഭൌതികസൌകര്യങ്ങളില്‍ മികവ്, 25.അക്കാദമികസന്ദര്‍ശനം, 26.ഗ്രാഫിക് ഓര്‍ഗനൈസേഴ്സ്, 27.പ്രഥമാധ്യാപകര്‍.,28. ബാല, 29. വളരുന്ന പഠനോപകരണം,30. കുട്ടികളുടെ അവകാശം, 31. പത്രങ്ങള്‍ സ്കൂളില്‍, 32.പാഠ്യപദ്ധതി,33. ഏകീകൃത സിലബസ്, 34.ഡയറ്റ് .35.ബി ആര്‍ സി,36. പരീക്ഷ ,37. പ്രവേശനോത്സവം,38. IEDC, 39.അന്വേഷണാത്മക വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ലോകജാലകം, 40. കലാവിദ്യാഭ്യാസം, 41.പഞ്ചായത്ത്‌ വിദ്യാഭ്യാസ സമിതി, 42. പഠനോപകരണം, 43.പാഠ്യപദ്ധതി പരിഷ്കരണം, 44. ചൂണ്ടുവിരല്‍,45. ടി ടി സി, 46.പുതുവര്‍ഷം, 47.പെണ്‍കുട്ടികളുടെ ശാക്തീകരണം, 48. ക്രിയാഗവേഷണം,49. ടീച്ചിംഗ് മാന്വല്‍, 50. പൊതുവിദ്യാഭ്യാസസംരക്ഷണം, 51.ഫീഡ് ബാക്ക്, 52.സ്റ്റാഫ് റൂം, 53. കുട്ടികളുട അവകാശം,54. കൃഷിയും പഠനവും,55. നോട്ട് ബുക്ക് ആകര്‍ഷകവും സമഗ്രവും, 56.പഠനയാത്ര, 57. വിദ്യാബ്ലോഗുകള്‍,58. സാമൂഹികശാസ്ത്രം, 59. സ്കൂള്‍ അസംബ്ലി, 60.സ്കൂള്‍ റിസോഴ്സ് (റിസേര്‍ച്) ഗ്രൂപ്പ് - ,61.പ്രതിഫലനാത്മകക്കുറിപ്പ്, 62. ബദല്‍പാഠങ്ങള്‍, 63.മെന്ററിംഗ്,64. വര്‍ക്ക്ഷീറ്റുകള്‍ ക്ലാസില്‍, 65.വിലയിരുത്തല്‍, 66. സാമൂഹിക ശാസ്ത്രാന്തരീക്ഷം, 67.അനാദായം, 68.എ ഇ ഒ , 69.കായികവിദ്യാഭ്യാസം,70. തിയേേറ്റര്‍ സങ്കേതം പഠനത്തില്‍, 71.നാടകം, 72.നാലാം ക്ലാസ്.73. പാഠാവതരണം, 74. മോണിറ്ററിംഗ്, 75.വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകള്‍, 76.സഹവാസ ക്യാമ്പ്, 77. സ്കൂള്‍ സപ്പോര്‍ട്ട് ഗ്രൂപ്പ്,78.പ്രദര്‍ശനം,79.പോര്‍ട്ട്‌ ഫോളിയോ...80 വിവിധജില്ലകളിലൂടെ... പൊതുവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കരുത്ത് അറിയാന്‍ ചൂണ്ടുവിരല്‍...tpkala@gmail.com.

Saturday, August 28, 2010





ക്ലാസുകളില്‍ അരങ്ങുണരുന്നു.
( പരിഷ്കരിച്ച കുറിപ്പ് )

ചിത്രത്തില്‍ മുഖം മൂടിയുണ്ടെങ്കിലും ചിത്രങ്ങള്‍ക്ക് മുഖം മൂടിയില്ല. മുഖം മൂടി വെച്ചപ്പോള്‍ അപര വ്യക്തിത്വം സ്വീകരിച്ചു കഥ പാത്രങ്ങളായ് താദാത്മ്യം പ്രാപിച്ച അധ്യാപകര്‍ അനുഭവിച്ചറിഞ്ഞത് ആവിഷ്കാരങ്ങള്‍ ഭാഷ പഠനത്തിനു പുതു മാനം നല്‍കുമെന്നാണ്.
ആ തിരിച്ചറിവുള്ളവരുടെ ക്ലാസില്‍ കുട്ടികള്‍ പാഠങ്ങള്‍ ഏറ്റെടുക്കുന്നു. സാധ്യതകള്‍ അധ്യാപകര്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തും.

ആവിഷ്കാരങ്ങള്‍ എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ പാവ നാടകം, മുഖം മൂടി വച്ചും അല്ലാതെയുമുള്ള നാടകം ഇവ മാത്രമല്ല. സംഗീത ശില്പവും റോള്‍ പ്ലേയും കൊരിയോഗ്രഫിയും ഒക്കെ വരും. ചിത്രകഥയും കാര്‍ടൂണും ആവിഷ്കാരങ്ങള്‍ തന്നെ. എല്ലാ സാധ്യതയും ഉപയോഗിക്കണം.
ഇത് മൂലം :
  • ഒന്നിലധികം ശേഷികളുടെ വികാസം
  • ആവിഷ്കരിക്കുക എന്നത് ലക്ഷ്യമാകുംപോള്‍ കുട്ടികള്‍ പ്രചോദിതരാകും.പഠനം ഏറ്റെടുക്കും.
  • അവതരണത്തിന്റെ മുന്നൊരുക്കം ഒത്തിരി കൊടുക്കല്‍ വാങ്ങല്‍ സന്ദര്‍ഭമാണ്. പരസ്പര സഹായപഠനം നടക്കും.
  • ഒരു സദസ്സ് ഉണ്ടാവുക എന്നത് പഠനത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്വ ബോധം വര്‍ധിപ്പിക്കും.
  • സ്വയം മെച്ചപ്പെടാനുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ നിരന്തരം ഉണ്ടാകും.
  • പഠന താല്പര്യം വര്‍ധിക്കും.
  • ആസ്വാദനം അനുഭവങ്ങളുടെ പങ്കിടല്‍ ഇവ പഠനത്തെ കൂടുതല്‍ ആഴമുള്ളതാക്കും
  • രചനാ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ കൂടുതല്‍ ഉദ്ദേശ പൂര്‍ണമാകും.
  • ആശയ വിനിമയ ശേഷി കൂടും
  • വ്യത്യസ്ത ആവിഷ്കാര രീതികളില്‍ കഴിവുണ്ടാകും.
പ്രാവ് പുലരയില്‍ പുരപ്പുറത്ത് വന്നിരിക്കും . കൊത്തിത്തിന്നാന്‍ അരിമണികള്‍ പ്രതീക്ഷിച്ചാണ് വരവ്. എല്ലാം കൂടി ഒന്നിച്ചു ഇറങ്ങില്ല. ആദ്യം ഒന്ന് പറന്നിറങ്ങും .പറ്റിയോ പൂച്ചയോ മട്ടുപദ്രവങ്ങലോ ഉണ്ടോ എന്നറിയണ്ടേ. ഇല്ലാന്ന് ഉറപ്പായാല്‍ മറ്റുള്ളവയും ഇറങ്ങുകയായി. പെങ്ങിന്‍ കൂട്ടം കടലില്‍ ഇറങ്ങുന്നതിലും ഈ സമാനത കാണാം. ആരെങ്കിലും മുന്നിട്ടിറങ്ങാന്‍ ഉണ്ടാകണം. എങ്കില്‍ മറ്റുള്ളവര്‍ വന്നോളും. ഇപ്പോള്‍ മുന്നില്‍ ടീച്ചര്‍മാര്‍ .പ്രയോഗിച്ചു ബോധ്യപ്പെട്ടവര്‍. ഇനി മടിക്കേണ്ട . നമ്മള്‍ക്കും തുടങ്ങാം

. കുട്ടികളുമായി പാഠം തുടങ്ങുമ്പോള്‍ തന്നെ കാര്യം പറയുക. അവര്‍ ബാക്കി നോക്കിക്കോളും.
( എന്ന് വെച്ച് മേയ്യനക്കാതെ ഇരിക്കരുതേ. ഓരോ ഘട്ടവും പ്രധാനം .ഇടപെടണം.പരിശീലനത്തില്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്തത് കൈയ്യില്‍ ഇല്ലേ ? അതൊന്നു നോക്കൂ. )

ചിത്രങ്ങള്‍: പാലക്കാട്, കാസര്‍ കോട് ,തിരുവനന്തപുരം ജില്ലകള്‍ എടപ്പാള്‍ ബിന്‍ ആര്‍ സി മൂക്കുതല സ്കൂള്‍.

No comments: